หน้าหลัก.....ทำไมต้องมังสาวิรัติ.....Life Style.....งานด้านประกันชีวิตตลอดกว่า 14 ปี

มุมองของดิฉันต่อการทำอาชีพตัวแทนประกันชีวิต

ดิฉันเคยได้ยินหลายๆ คนพูดถึงอาชีพตัวแทนประกันชีวิตว่าคนที่ทำอาชีพนี้ได้ต้องเป็นคนเก่ง แต่ดิฉันในฐานะตัวแทนประกันชีวิตที่ทำงานมามากกว่า 10 ปี ขอยืนยันว่าคนที่เป็นตัวแทนประกันชีวิตไม่ต้องเก่ง แต่ต้องเป็นคนที่มีความเชื่ออย่างแรงกล้า (ความศรัทธา) ในคุณประโยชน์ของกรมธรรม์ประกันชีวิตจริงๆ และต้องเห็นความจำเป็นว่าทุกๆ คนต้องมีกรมธรรม์ที่มากพอเพื่อรองรับภาระความรับผิดชอบต่อคนที่เขารัก และตัวเขาเองไมว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต

อาชีพตัวแทนประกันชีวิต เป็นอาชีพที่สำคัญต่อสังคมและประเทศชาติ อาชีพที่สำคัญต่อสังคมและประเทศชาติ อาชีพนี้ต้องมีใบอนุญาตเหมือนกับอาชีพทางการแพทย์ (แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล) วิศวกร ทนายความ ผู้ตรวจสอบบัญชี ผู้แนะนำการลงทุน และมัคคุเทศก์ เพราะอาชีพเหล่านี้ ต้องมีความรู้ ความเข้าใจอย่างถูกต้อง เนื่องจากมีความสำคัญต่อประชากรของประเทศ อาชีพตัวแทนประกันชีวิตเป็นผู้แนะนำและที่ปรึกษาทางการเงิน ที่จะช่วยระดมเงินออมให้กับประเทศ เพื่อใช้ในการพัฒนาประเทศ เพราะ 25% ของเบี้ยประกันชีวิต จะเป็นเงินสำรองให้กับประเทศตามพระราชบัญญัติประกันชีวิต ดิฉันจึงมั่นใจ และรู้สึกมีเกียรติที่ได้ทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

ดิฉันใคร่ขอชักชวนทุกคนที่สนใจ และเห็นประโยชน์ของกรมธรรม์ประกันชีวิต ได้เข้ามาเป็นตัวแทนประกันชีวิตเพื่อได้ทำหน้าที่แนะนำให้คนอีกจำนวนมากที่ยังไม่มีประกันชีวิต หรืมีบ้างแต่ยังไม่เพียงพอต่อภาระความรับผิดชอบของเขา ให้มีความเข้าใจมากขึ้น เพราะประเทศไทยมีคนทำประกันชีวิตเพียง 16% ในขณะที่ประเทศสิงคโปร์มีถึง 400% ประเทศสหรัฐอเมริกา 200% และประเทศญี่ปุ่นมีถึง 300% และอีกหลายๆ ประเทศ ที่มีอัตราการทำประกันชีวิตสูงกว่าประเทศไทย ประเทศเหล่านั้นจะมีเงินสำรองในการการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า

ดิฉันขอให้ทุกท่านมองเห็นความสำคัญของการทำประกันชีวิตว่าเป็นเรื่องจำเป็นและเร่งด่วน ไม่ใช่เรื่องที่จะคิด หรือทำเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ คนที่นอนอยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู. เขาก็ไม่รู้ว่าเขาจะเป็นแบบนี้มาก่อน ถ้ารู้ล่วงหน้าได้ เขาคงต้องทำประกันชีวิตมากที่สุด ที่ทุกบริษัทประกันชีวิตจะขายให้เขาได้ ไม่ว่าจะหาเงินค่าเบี้ยประกันภัยมาโดยวิธีใดก็ตาม ดังเช่นคำกล่าวที่ว่า เวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำประกันชีวิต คือ ก่อนวันเจ็บหรือป่วย หรือตาย 1 วัน แต่ทุกคนก็ไม่รู้ว่ามันเป็นวันไหน ดังนั้นจึงต้องทำทันทีที่ได้รู้จักตัวแทนประกันชีวิตมืออาชีพ เพราะมีกรมธรรม์ไว้ในครอบครอง เสมือนมีเงินสำรองไว้ในครอบครัว ดิฉันมีคติในการทำงาน คือ ซื่อสัตย์ บริการ มุ่งมั่นสู่ความเป็นมืออาชีพ และมีคติประจำใจคือ ธรรมใดๆ ก็ไร้ค่า ถ้าไม่ทำ

ยินดีให้คำปรึกษาปัญหาในเรื่อง กรมธรรม์ประกันชีวิตของทุกบริษัท และขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้โอกาสดิฉันได้รู้จัก

จันดี กิตติบวร

ตัวแทนประกันชีวิตมืออาชีพ

รางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ - Thailand National Quality Award (TNQA)

รางวัลคุณวุฒิระดับโลก - Million Dollar Round Table (MDRT)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น